SẢN PHẨM
HÀNG NỘI THẤT
TỦ NỮ TRANG
ỐNG CẮM VIẾT
KHUNG HÌNH
ĐỒNG HỒ
ỐNG ĐỰNG TIỀN
GƯƠNG SOI
NHỰA POLY
KỆ CD,KỆ BÁO
MÓC TREO TƯỜNG
SẢN PHẨM KHÁC

Web link
   Hits 000132179
Tin mới nhất
Lần đầu tiên tổ chức "Ngày hội Người cao tuổi Việt Nam"
70% người cao tuổi vẫn đang sản xuất kinh doanh
Tìm kiếm
Trang chủGiới thiệuSản phẩm Tin tức & Sự kiện Liên hệ Sơ đồ web
 Tin tức / Tin tức và sự kiện
Xu hướng tiêu dùng hàng gỗ nội thất và các biện pháp tiếp cận thị trường Mỹ

Xu hướng tiêu dùng Người Mỹ không quan tâm nhiều đến chất liệu, màu sắc có phải tự nhiên hay không, họ cần hoàn thiện sản phẩm một cách chu đáo, phong cách trang trí đơn giản và màu sắc thích hợp, thể hiện qua cách đánh bóng, độ mịn bề mặt, bản lề và các phụ kiện chắc chắn, độ khít sản phẩm, đóng mở tiện lợi dễ dàng.

Phong cách trang trí đóng một vai trò hết sức quan trọng để họ quyết định có nên mua hay không.

Hầu hết thiết kế nhà của người Mỹ đều mang phong cách hiện đại nên đồ trang trí nội thất cũng phải phù hợp với phong cách đó. Hàng đồ gỗ chạm khảm hoa lá hiếm khi thấy xuất hiện trên thị trường Mỹ, thậm chí những đường cong, đường uốn cũng phải được giảm thiểu một cách tối đa. Trang trí chủ yếu là các đường thẳng chìm hoặc nổi và các nắm tay cầm to hình tròn bằng gỗ hoặc bằng đồng. Tất cả đều đi thành bộ với nhau như giường, bàn ghế, tủ áo quần, tủ đựng thuốc, tủ đựng đồ tắm, tủ đựng chăn, tủ trang điểm, khung gương... Một số sản phẩm rất được ưa chuộng gần đây là các loại tủ nhiều ngăn (4-6 ngăn) có tay cầm hình tròn, khung nh và khung gương to bản...

Nói chung thị trường Mỹ không quá khó tính và nhiều khi mẫu mã sản phẩm đã cũ kỹ đối với bang này nhưng lại bán rất chạy khi chuyển đến bang khác.Ngoài ra, cách phân phối hàng thường kết hợp giữa việc bán hàng trên mạng và phân phối tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ nên các nhà nhập khẩu thường yêu cầu đối tác có khả năng cung cấp số lượng lớn và rút ngắn thời gian giao hàng. Nếu một lô hàng sản xuất mất hai tháng, thì thời gian từ khi đặt hàng đến tay người nhận và tung ra thị trường mất khoảng từ 4-5 thàng là quá lâu, nhiều doanh nhân Mỹ yêu cầu rút ngắn thời gian sản xuất một lô hàng xuống còn 20-25 ngày.


Người tiêu dùng Mỹ cũng thích đồ gỗ làm từ nguyên liệu gỗ cứng, tốt nhất là gỗ của Bắc Mỹ hơn đồ gỗ làm từ các loại gỗ mềm.


Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số doanh nghiệp chế biến đồ gỗ Việt Nam thì người tiêu dùng Mỹ có vẻ ưa chuộng vẻ đẹp bên ngoài, họ không thích "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" mà ngược lại "tốt nước sơn hơn tốt gỗ". Họ không cần các sản phẩm được làm bằng các loại gỗ tốt như lim, gụ... mà chỉ cần gỗ cao su, gỗ thầu đâu, thậm chí là MDF (ván gỗ ép) nhưng nước sơn phủ bên ngoài phải thật đẹp, bắt mắt và kiểu dáng phải đẹp.  Để đạt được nước sơn phủ lên các sản phẩm đồ gỗ xuất sang Mỹ  khá phức tạp, khó hơn nhiều so với yêu cầu của các thị trường EU, thường để hoàn tất chu trình sơn một sản phẩm hoàn hảo cho thị trường Mỹ  có khi phải sơn đến 10 lần.


 *  Một số biện pháp tiếp cận thị trường Mỹ


- Tiếp thị mạnh và đi đúng hướng, có chiến lược thị trường và có chưng trình xúc tiến thương mại cho mặt hàng này vào Mỹ. Thiết kế kiểu dáng phù hợp với thị trường hơn và lựa chọn mặt hàng thích hợp để tiếp thị. Cần phát huy vai trò của các Hiệp hội và các tổ chức xúc tiến trong việc tiếp thị và định hướng thị trường. Cần thiết có thể thuê các công ty tư vấn Mỹ trong khâu phát triển sản phẩm cũng như tiếp thị.


- Tìm đối tác lớn để xây dựng quy mô sản xuất cho phù hợp. Để lôi kéo các công ty Mỹ vào đặt hàng Việt Nam mạnh hơn, cần phải có chính sách cạnh tranh trong lĩnh vực này. Phần lớn các công ty Mỹ hiện nay đang đầu tư vào Trung Quốc và làm hàng xuất khẩu về Mỹ rất lớn.


- Tham gia Hội chợ gỗ lớn của Mỹ ở High Point, North Carolina. Đây là Trung tâm đồ gỗ của nước Mỹ được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và tháng 10.  Doanh nghiệp có thể truy cấp website: www.ihfc.com sẽ có thêm thông tin về các công ty Mỹ tham gia hội chợ đồng thời cũng là các nhà nhập khẩu và bán buôn bán lẻ đồ gỗ ở Mỹ.  Diện tích khu hội chợ rất rộng bởi vậy cần chọn đối tác trước khi đến thăm gian hàng của họ.


- Hiện nay có nhiều cửa hàng đồ gỗ Việt kiều ở Mỹ nhưng đang bán hàng của Trung Quốc và các nước châu Á khác. Cần tiếp cận nguồn này để triển khai mạng lưới bán hàng của Việt Nam sang Mỹ. Cần có sự đầu tư kho và cung cấp hàng cho họ bán lẻ. Vấn đề khó nhất ở đây là thuyết phục được họ lấy thêm hàng về bán và dần dần sẽ tăng khối lượng và chủng loại hàng cung ứng cho họ.


- Chế tài của Mỹ là một hàng rào thương mại rất thông dụng do các nhà sản xuất nội địa Mỹ sử dụng khi cần thiết để bảo hộ sản xuất trong nước. Vì vậy khi xuất khẩu vào Mỹ cần phải chú ý đến chiến lược phát triển thị trường thích hợp, tránh gây ấn tượng cho các nhà bảo hộ sản xuất trong nước và các nhà hoạch định chính sách trong Chính phủ Mỹ.


T.Huyền

 





 Bản để in  Lưu dạng file


Những bản tin khác:



Tiếng việt

English
NHON HA CO.,LTD

Hot line
Phone:(084.8) 3894 7834
Fax:(084.8) 3996 4428
HP:0918713388
Email: nhonha@nhonha.com.vn
Cửa hàng bán sản phẩm



Copyright©2007 NHON HA. Add: 44/1D Pham Van Chieu St, 12 Ward, Go Vap Dist, HCM City.
Tel: (84.8) 3894 7834, Fax: (84.8) 3996 4428, nhonha@nhonha.com.vn. Designed by Thiet ke web VIHAN